10+ Mẫu tranh phong thủy hút tài lộc đẹp nhất 2021

Ngoài công dụng trang trí, tôn vinh không gian phòng khách, tranh phong thủy hút tài lộc còn mang sứ mệnh thu hút và lưu giữ vượng khí. Cuộc sống gia đình, công danh sự nghiệp nhờ đó ngày càng hanh thông, phát triển.

Tuy nhiên, treo tranh phong thủy hút tài lộc mà muốn vận khí không ngừng đổ về nhà, gia chủ cần chọn lựa tranh phù hợp với bản mệnh của chính mình.

Quy luật chọn tranh phong thủy hút tài lộc theo mệnh

Đối với vật dụng phong thủy, để công năng vật phẩm được đẩy lên cao nhất, không thể lơ là yếu tố hòa hợp cung mệnh. Khi đó, sinh khí trong nhà tự khắc điều hòa, tài lộc thịnh vượng lên như diều gặp gió.

Mệnh Mộc

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Vì vậy những ai có mệnh Mộc, hành Mộc có thể lựa chọn các loại tranh phong thủy hút tài lộc có gam màu xanh dương, xanh lá hoặc đỏ.

Hoặc gia chủ cũng có thể chọn các loại tranh liên quan tới sông suối, phong cảnh thiên nhiên để gia đình ngày một ăn nên làm ra, sung túc và dư giả.

Mệnh Thủy

Trong phong thủy, Kim sinh Thủy - Thủy sinh Mộc. Vì thế, những bức tranh có sắc trắng kim loại hay xanh lá cây có thể làm tăng cường vượng vận cho gia đình.

Những người mệnh Thủy nên tránh các dòng tranh thiên về mệnh Thổ, là các gam thuộc màu nâu nếu không muốn tiền tài thất thoát.

Mệnh Kim

Cũng dựa trên nguyên tắc ngũ hành tương sinh này, người mệnh Kim thích hợp với các loại tranh thuộc hành Thổ. Các dòng tranh phong cảnh đất đai, nhà cửa… sẽ giúp gia đình đạt được bình an, may mắn trong tiền tài.

Về tương khắc, người mệnh này không nên treo tranh có gam nóng như đỏ, hồng, tím hoặc các hình ảnh liên quan tới lửa như mặt trời, hoa đỏ… coi chừng gặp điều đen đủi.

Xem thêm:

Mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa muốn thịnh vượng bền lâu nên treo những dòng tranh thiên nhiên xanh mượt hoặc điền trạch đất đai. Bởi mệnh Hỏa rất hợp với hành Mộc và Thổ.

Ngoài ra, những bức tranh có màu rực rỡ đại diện cho bản mệnh cũng là những bức tranh phong thủy hút tài lộc, đem lại cuộc sống hưởng thụ, vinh hoa.

Mệnh Thổ

Thổ là đất nên thích hợp trang trí các loại tranh có hình ảnh nhà cửa, hoặc các bức tranh sặc sỡ mùa hè tượng trưng cho mệnh Hỏa để thay đổi vận khí trong căn nhà.

Nhưng mệnh Thổ đặc biệt khắc với Mộc và Thủy. Gia chủ nên lưu ý khi lựa chọn các tranh có sắc xanh để trang trí trong nhà nhé!

Tóm lại, phong cách và màu sắc chủ đạo của tranh phù hợp với cung hành bản mệnh là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, yếu tố này cũng phụ thuộc nhiều vào nội thất bên trong gia đình.

Gia chủ cần phải cân đối sao cho bản mệnh và hành tương sinh phù hợp. Bất cứ một yếu tố nào chiếm quá nhiều cũng gây nên việc mất cân bằng trong phong thủy.

10+ mẫu tranh phong thủy hút tài lộc theo mệnh đẹp nhất


Trong các dòng tranh treo phong thủy hiện nay, sang trọng và được ưa chuộng nhất vẫn là các dòng tranh về gốm sứ.

Dưới đây là top 10+ các mẫu tranh phong thủy hút tài lộc với các phiên bản phù hợp với mọi cung mệnh cho gia chủ tham khảo:

Tranh tứ quý

Tranh tứ quý là dòng tranh quen thuộc với người chơi tranh lâu năm. Với chất liệu gốm sứ, dòng tranh này được các nghệ nhân Bảo Khánh Bát Tràng đắp tỉa thủ công.

Mỗi màu men tranh tương đương với bản mệnh riêng. Đồng thời tranh thích hợp trang hoàng trong các phong cách không gian khác nhau.

Đây được coi là dòng tranh phong thủy hút tài lộc với họa tiết là bốn đặc trưng của bốn mùa xuân hạ thu đông: Đào/Mai - Cúc - Trúc - Tùng. Bởi vậy, tứ quý có trong nhà là biểu tượng của sự may mắn, phúc lộc dồi dào.

Các mẫu tranh tứ quý phong thủy đẹp nhất:

Tranh tứ cảnh Tùng Cúc Trúc Mai

Tranh tứ cảnh Tùng Cúc Trúc Đào

Tranh tứ quý cổ đồ

Tranh Cá chép

Cá chép trong biểu tượng của văn hóa Phương Đông là hình ảnh của tiền tài lộc lá, biểu trưng cho sự thăng quan tiến chức trong sự nghiệp.

Mà trong nó nổi tiếng nhất là hai điển tích: Cá chép vượt vũ môn và Lý ngư vọng nguyệt. Những nét văn hóa cội xưa ấy cũng được thấm nhuần trong từng sản phẩm tranh phong thủy của Gốm sứ Bảo Khánh.

Tranh Lý ngư vọng nguyệt men màu

Tranh Lý ngư vọng nguyệt đồ men lam

Tranh Lý ngư vọng nguyệt đơn sắc đắp nổi

Tranh Lý ngư vọng nguyệt men ngọc lục bảo

Tranh Cá chép vượt vũ môn màu chàm

Tranh Cá chép vượt vũ môn men màu đắp nổi

 

>>> Xem thêm tại: https://gomsubaokhanh.vn/ca-chep-vuot-vu-mon.html

Tranh sứ Mã đáo thành công đắp nổi

Mã đáo thành công được sử dụng như một lời chúc gửi tới người đi làm ăn xa, hàm ý sẽ đạt được chiến thắng. Hình ảnh tám con ngựa phi nước đại hùng dũng tượng trưng cho sự thăng tiến về danh vọng, phát đạt về tiền tài.
Dòng tranh phong thủy hút tài lộc Mã đáo thành công này vì thế mà cũng được ưa chuộng, nhất là đối với những người thường xuyên có công chuyện làm ăn xa.

Tranh Mã đáo với hình ảnh ngựa phi trên đồng cỏ này thích hợp thể hiện một vòng tròn tương sinh trong phong thủy: Mộc - Hỏa - Thổ. Trong đó, Mộc là cây cỏ, Thổ là đất đai và ngựa thuộc mệnh Hỏa.

Tranh phong cảnh, hiện đại

Tranh gốm sứ làng quê Việt Nam

Bên cạnh những mẫu tranh truyền thống trên, gia chủ có thể xem thêm nhiều mẫu tranh hiện đại khác như tranh phong cảnh,tranh đồng quê, tranh Hà Nội, tranh hoa tại Đ Y.

Lưu ý khi treo tranh phong thủy hút tài lộc

Khi treo tranh phong thủy trong nhà, gia chủ nên chú ý một vài nguyên tắc sau để tránh bị cản lộc vào nhà:
Không nên treo nhiều hình thú dữ, binh khí

Nếu mục đích sử dụng tranh phong thủy hút tài lộc, gia tăng vượng khí cho gia đình, gia chủ không nên treo những bức tranh thú dữ, binh khí. Theo phong thủy, chúng có thể dẫn tạo trường năng lượng âm, không tốt cho sự cát tường, thịnh vượng của ngôi nhà.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng những bức tranh có đề tài thiên nhiên muông thú.

Lưu ý đến màu của khung tranh

Cũng như khi chọn tranh, màu của khung tranh cũng có ảnh hưởng đến tài khí. Gia chủ nên lựa chọn khung tranh theo mệnh tương tự như cách chọn tranh đã hướng dẫn ở phần đầu tiên.

Kích thước tranh vừa đủ

Để giữ được vẻ hài hòa và nghệ thuật cho không gian phòng, gia chủ nên lựa chọn kích thước tranh hợp lý. Kích thước lý tưởng là không vượt quá ⅓ diện tích tường nhà.

Mua tranh phong thủy hút tài lộc ở đâu

Nếu muốn sở hữu những bộ tranh phong thủy hút tài lộc tinh xảo, không thể không nhắc đến các sản phẩm tranh gốm sứ của Gốm sứ Bảo Khánh.

Toàn bộ các dòng tranh sứ của Bảo Khánh đều được đúc tác và khắc tỉa hoàn toàn thủ công từ những người nghệ nhân kỳ cựu nhất nhì làng gốm Bát Tràng.

Mỗi bức tranh là một tác phẩm nghệ thuật. Không chỉ mang nét đẹp truyền thống, chúng còn là cái tôi, là dáng dấp của người nghệ nhân làng gốm cổ nhờ những nét điêu tạc thủ công mà mỹ miều ấy.

Ngoài ra, Bảo Khánh cũng nhận thiết kế theo yêu cầu. Gia chủ muốn được tư vấn nhiệt tình, vui lòng liên hệ qua số hotline: 0901 500 333 - 0886 855 575 - 0886 323 323.

Hoặc bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng trưng bày sản phẩm của Bảo Khánh tại: Số 14, Đường Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.

Bài viết khác
Sản phẩm bạn vừa xem
Giao hàng toàn quốc Thời gian giao từ 3-6 ngày
Thanh toán dễ dàng Thanh toán khi nhận hàng
Đổi và trả hàng Thời gian đổi trả lên đến 7 ngày

Đăng ký nhận tin

Cập nhật thông tin khuyến mại nhanh nhất

Hưởng quyền lợi giảm giá đặc biệt