Các quy tắc về tặng quà ở công sở bạn cần biết

Trong môi trường làm việc công sở, các món quà tặng sếp, đồng nghiệp sẽ là sợi dây để thắt chặt tình đồng nghiệp hơn, giúp đồng nghiệp hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, tặng quà ở công sở bạn cũng cần tuân thủ các nguyên tắc để việc tặng quà không trở nên phô trương, gây khó xử cho người nhận. Dưới đây là một vài quy tắc về tặng quà ở công sở bạn cần biết.

Khi tặng quà, cần hiểu được rằng, nhiều người không thích tặng quà ở công sở vào các dịp lễ

Lý giải cho quy tắc này là bởi thời gian nghỉ lễ thường không nhiều, đó là những khoảng thời gian hiếm hoi cho gia đình. Vì vậy, nhiều người thường không muốn có một mối bận tâm nào trong các dịp lễ mà vốn dĩ họ đã rất bận rộn.

Nếu có quà, thì quà nên được tặng theo chiều từ trên xuống, thay vì từ dưới lên

Điều này có nghĩa là, sếp tặng quà cho nhân viên là tốt, nhưng không nên trông chờ nhân viên phải tặng quà cho cấp trên của mình. Nhiều người sẽ có tâm lý bất mãn khi họ phải tặng quà cho một ai đó được cho là kiếm được nhiều tiền hơn mình.

Đừng kêu gọi mọi người đóng tiền để mua quà chung tặng sếp

Nếu bạn kêu gọi đồng nghiệp đóng tiền để mua quà chung tặng sếp không chỉ vi phạm quy tắc số 2 mà còn khiến nhân viên trong phòng có thể lo ngại rằng, họ sẽ bị nhìn nhận khác đi nếu không tham gia.

Các chương trình trao đổi quà tặng giữa đồng nghiệp ở nơi công sở cần đặt ra mức giới hạn chi phí

Cách làm này để chắc chắn rằng mọi người đều có thể tham gia nếu muốn, cho dù tài chính họ không có nhiều. Nếu bạn tham gia với vai trò là nhà tổ chức, bạn có thể cân nhắc đề xuất những món quà trao đổi là những mặt hàng bình dân: gang tay, tất, khăn quàng….

Tránh xa những món quà mang nặng tính chất cá nhân trong môi trường công sở

Nước hoa, quần áo, nữ trang… là những món quà không phù hợp để tặng ở nơi công sở. Nguy cơ bạn bị đem ra bàn tán do hiểu lầm khi tặng những món quà như vậy ở công sở là rất cao.

Những món quà đắt tiền không có chỗ trong môi trường công sở

Nếu bạn đã tham gia vào một chương trình tặng quà lẫn nhau ở cơ quan mà mọi người đều tặng những thứ “vừa tiền” trong khi chỉ có bạn mang đến món quà đắt tiền sẽ khiến người khác cảm thấy không thoải mái. Mọi người sẽ có cảm giác rằng, người tặng quà đắt đang muốn thể hiện bản thân, hoặc tìm cách gây ấn tượng để đạt mục đích nào đó.

Khi tặng quà nơi công sở cũng nên có sự cân nhắc kỹ

Tặng rượu vang cho người theo đạo Hồi, đồ ăn từ thịt người ăn kiêng, hay bánh quy cho người bị tiểu đường… đều là những món quà sai lầm, khiến người nhận cảm thấy họ bị đối xử vô tâm.

Nếu bạn là chủ công ty khi muốn tặng quà cho nhân viên vào dịp lễ thì cần hiểu rằng: hầu hết nhân viên đều thích được thưởng tiền kèm theo một món quà nho nhỏ, ví dụ có thể là các món quà tặng gốm sứ như: cốc sứ in logo công ty, ấm chén in logo...Những món quà này thường gây được sự hào hứng cũng như sự hài lòng của người nhận.

Với những quy tắc trên, hi vọng sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp đỡ bạn trong việc tặng quà đồng nghiệp của mình nơi công sở.

Bài viết khác
Sản phẩm bạn vừa xem
Giao hàng toàn quốc Thời gian giao từ 3-6 ngày
Thanh toán dễ dàng Thanh toán khi nhận hàng
Đổi và trả hàng Thời gian đổi trả lên đến 7 ngày

Đăng ký nhận tin

Cập nhật thông tin khuyến mại nhanh nhất

Hưởng quyền lợi giảm giá đặc biệt