Tuyệt chiêu xóa tan cảm giác uể oải buổi xế chiều để làm việc hiệu quả

Cảm giác buồn ngủ sau giờ nghỉ trưa là tình trạng rất phổ biến, nhất là với các công việc văn phòng. Theo sự lý giải của khoa học, vào đầu giờ chiều, cơ thể tạo ra nhiều hơn chất adenosine - một chất gây buồn ngủ. Dưới đây là một vài tuyệt chiêu xóa tan cảm giác uể oải buổi xế chiều để làm việc hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Hiện nay một số quốc gia vẫn chấp nhận văn hóa ngủ trưa và cho phép người đi làm có thời gian để nghỉ ngơi giữa ngày. Tuy nhiên nếu công ty của bạn không cho phép điều đó, bạn cần phải đánh bại cơn uể oải theo một cách khác.

Một cách thường được nhiều người lựa chọn đó là tìm đến cà phê như một giải pháp để lấy lại tỉnh táo. Tuy nhiên, đây lại là một thói quen không tốt và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Theo ông Elin Ostman - Giám đốc dinh dưỡng tại Good Idea, những mẹo đơn giản sau đây có thể giúp bạn chống lại được sự mệt mỏi đầu giờ chiều.

Ăn một bữa trưa đủ chất

Một bữa trưa đủ chất và đúng cần phải tránh các món ăn có chứa nhiều tinh bột, chất ngọt bởi những loại thực phẩm này là nguyên nhân khiến cho lượng đường trong máu của bạn tăng giảm đột biến, làm cho cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, chán nản. Thay vào đó, bạn hãy ưu tiên dùng các loại rau xanh giàu chất xơ, đậu hạt…

Nói không với đồ ngọt

Nhiều người thường cho rằng đồ ăn vặt như kẹo, bánh có tác dụng giúp bạn tỉnh táo khi buồn ngủ. Tuy nhiên theo khoa học thì cách làm này lại không mang lại bất kỳ lợi ích nào. Kẹo ngọt, bánh có thể đẩy lùi cơn buồn ngủ trong giây lát nhưng bạn sẽ trở nên buồn ngủ ngay lập tức sau khi ăn.

Thư giãn, thả lỏng cơ thể

Khi buồn ngủ, bạn có thể đứng dậy, rời chỗ làm việc và đi lại một chút, nếu có thể là một không gian bên ngoài văn phòng thì càng tốt. Cách vận động này giúp cho máu trong cơ thể được lưu thông tốt hơn, não bộ được thư giãn và xua tan cơn buồn ngủ trong bạn.

Luyện tập thể thao thường xuyên

Mỗi ngày bạn dành ra 30 phút cho thể thao như chạy bộ, bơi lội, gym, yoga sẽ giúp cơ thể dẻo dai hơn khi làm việc, việc vận động giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Uống một ngụm trà thay vì cafe hay nước có ga

Trà là một loại nước giải khát nổi tiếng vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu, trong trà có chứa chất caffeine - những chất này có tác dụng đánh thức cơ thể của bạn mỗi khi uể oải. Do đó, thay vì các đồ uống có ga và cafe bạn có thể lựa chọn một cốc trà xanh với đầy đủ chất chống oxy hóa giúp bạn làm sạch cơ thể và trở nên sảng khoái hơn. Thậm chí, các nhà nghiên cứu từ đại học Bắc Kinh đã phát hiện thức uống nóng dễ chịu này còn có thể cải thiện tâm trạng và tăng cường chức năng nhận thức, do đó ảnh hưởng đến sự sáng tạo.

Trà thật sự là một lựa chọn lý tưởng cho bạn nếu bạn đang gặp phải các vấn đề mệt mỏi vào giờ làm việc buổi chiều.

Việc chọn các bộ ấm chén pha trà quyết định phần nhiều đến chất lượng nước trà. Do đó, ngày nay người ta thường rất kỹ tính trong việc chọn mua ấm chén để pha trà. Các loại ấm chén Bát Tràng với giá trị cổ xưa và an toàn, độc đáo là ưu tiên phổ biến của người tiêu dùng.

Trên đây là một vài tuyệt chiêu giúp bạn chống lại cảm giác uể oải buổi xế chiều để làm việc hiệu quả. Nếu bạn là người thường xuyên uể oải, không tập trung làm việc vào đầu giờ chiều, đừng quên áp dụng các mẹo trên để cảm nhận sự khác biệt nhé.

Bài viết khác
Sản phẩm bạn vừa xem
Giao hàng toàn quốc Thời gian giao từ 3-6 ngày
Thanh toán dễ dàng Thanh toán khi nhận hàng
Đổi và trả hàng Thời gian đổi trả lên đến 7 ngày